• phoneHotline : 0988 898 422 Thời gian : sáng 8h - 12h / Chiều : 13h - 17h ( chiều thứ 7 không làm việc)
  • moneyTỷ giá: 3680 VND/NDT

kINH NGHIỆM CHO NGƯỜI MỚI ORDER TAOBAO

Đăng lúc 3/16/2021 10:42:26 AM

Kinh nghiệm bán hàng order taobao cho người mới

Với những người đang có ý định bán hàng Taobao, bạn nên nắm vững một số kinh nghiệm bán hàng Taobao sau đây:

Chuẩn bị vốn

Có thể nói vốn ban đầu là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định đến công việc kinh doanh của bạn. Bạn nên dựa vào số vốn ban đầu mình có để đưa ra quyết định nên mở rộng kinh doanh ra sao. Trên thực tế, nguồn hàng Trung Quốc có giá thành rẻ hơn các nguồn khác nên số vốn bạn bỏ ra chắc chắn cũng ít hơn nhiều.

Lựa chọn phương thức kinh doanh phù hợp

Hiện tại, có 3 hình thức kinh doanh cho bạn lựa chọn đó là bán hàng online, mở cửa hàng hay kết hợp cả 2 phương thức. Nếu mở cửa hàng bạn nên chọn địa điểm ở những nơi có nhiều người qua lại, tìm hiểu xem khu vực đó có bao nhiêu cửa hàng bán cùng sản phẩm giống mình. Điều này, sẽ bảo đảm cho việc kinh doanh thuận lợi và ít cạnh tranh hơn. Ngược lại, nếu bán hàng Tabao online, bạn nên phát triển đa dạng các kênh bán hàng khác nhau như: Facebook, Lazada, Shoppee…việc này sẽ giúp bạn giảm thiểu chi phí tối đa so với việc phải thuê mặt bằng để kinh doanh.

Nghiên cứu kỹ thông tin thị trường

Trước khi có ý định bán hàng Taobao, bạn nên cân nhắc sản phẩm đang hot và được nhiều người tìm kiếm nhất để nhập về bán. Bởi nếu lựa chọn sai mặt hàng sẽ khiến bạn dễ gặp thất bại trong kinh doanh.
 

9 kinh nghiệm mua hàng trên taobao

Kinh nghiệm order taobao khi không biết tiếng Trung

Rào cản ngôn ngữ chính là khó khăn đầu tiên khi khách hàng kinh doanh trên taobao. Vì thế, kinh nghiệm order hàng taobao đơn giản nhất khi không biết tiếng Trung đó là: sử dụng tính năng tự dịch của trình duyệt để dịch tiếng Trung sang tiếng Việt. Cụ thể:

  • Nếu bạn sử dụng trình duyệt Google Chrome: Sau khi mở trình duyệt, bạn nhấp chuột vào phía trên, bên phải của màn hình máy tính. Lúc này, máy tính sẽ hỏi có cần dịch trang không bạn sẽ kéo xuống và chọn ngôn ngữ tiếng Việt. Toàn bộ trang web sẽ chuyển sang tiếng Việt, giúp bạn dễ dàng sử dụng hơn.
  • Nếu bạn sử dụng trình duyệt Cốc Cốc: Thông thường, trên trình duyệt đã cài đặt sẵn chế độ dịch và máy sẽ hỏi bạn có muốn dịch trang hay không. Bạn chỉ cần truy cập vào trang web taobao.com và nhấp chuột vào chuyển đổi ngôn ngữ sang tiếng Việt là được. Trường hợp bạn sử dụng tốt tiếng anh thì nên lựa chọn tiếng anh, để độ chính xác được cao hơn.
  • Sử dụng Translate của Google: Cách dịch bằng google dịch của Google sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng độ chính xác cũng cao hơn so với 2 cách trên. Vì thế, bạn có thể tùy chọn cách mà bạn cảm thấy phù hợp với mình nhất.
 

kinh nghiệm bán hàng taobao

                                                        Kinh nghiệm đặt hàng taobao khi không biết tiếng Trung

Kinh nghiệm mua hàng taobao – Tìm kiếm sản phẩm trước khi mua hàng

Trên thực tế, Taobao cung cấp cho khách hàng 3 cách tìm kiếm các sản phẩm hàng hóa trên Taobao như: tìm kiếm sản phẩm bằng từ khóa, tải hình ảnh hoặc thông qua danh mục của sản phẩm. Mỗi hình thức tìm kiếm sản phẩm đều có ưu, nhược điểm khác nhau, song nó đều có mục đích chung là giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm được sản phẩm ưng ý nhất.

Ngoài 3 cách trên, nhiều khách hàng có kinh nghiệm nhập hàng taobao lâu năm sẽ chọn cách tìm kiếm sản phẩm qua các website cung cấp dịch vụ đặt hàng Trung Quốc và điển hình là Thương Đô logistics. Sở dĩ việc tìm kiếm sản phẩm qua website đặt hàng là do các trang web này được hỗ trợ từ khóa tiếng Việt, nhờ đó người tiêu dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm và đặt hàng thông qua các website này. 
 

Sử dụng các công cụ lọc trên Taobao

Taobao sở hữu hàng ngàn mặt hàng phù hợp với tiêu chuẩn tìm kiếm của người dùng. Do đó, khi tìm kiếm sản phẩm bạn đừng quên sử dụng công cụ lọc để giảm thiểu tối đa thời gian khi mua hàng trên hệ thống

Chẳng hạn, bạn muốn một sản phẩm bất kỳ trên Taobao, bạn chỉ cần lựa chọn khoảng giá, màu sắc, size số, địa chỉ nhận hàng hàng. Bên cạnh các yếu tố trên, người tiêu dùng có thể theo dõi lượng tiêu thụ từ thấp đến cao của shop bán hàng. Từ những tiêu chí này, sẽ lựa chọn được shop uy tín, giá rẻ nhất trên Taobao.

Hầu hết, Taobao phân loại shop uy tín từ cao đến thấp và những shop có độ uy tín sẽ được xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp. và theo kinh nghiệm order hàng taobao của nhiều chủ shop, các mặt hàng đứng đầu danh sách hiển thị thường là những sản phẩm chất lượng được bán bởi những nhà cung cấp uy tín.

Kinh nghiệm lựa chọn shop mua hàng uy tín

Kinh nghiệm mua hàng taobao rất quan trọng tiếp theo chính là lựa chọn shop mua hàng uy tín. Điều này quyết định trực tiếp đến việc bạn có mua được hàng tốt hay không.

Nếu là người chưa từng mua hàng tại Taobao và muốn tìm hiểu shop bạn muốn mua hàng có thực sự uy tín hay không, hãy kiểm tra các thông tin dưới đây:

  • Số đơn hàng thành công.
  • Thời gian thành lập shop trên Taobao
  • Cấp độ điểm của shop: Từ thấp đến cao (Biểu tượng hình trái tim - Biểu tượng kim cương - Biểu tượng vương miện bạc - Biểu tượng vương miện vàng)
  • Xem feedback của khách hàng đã mua sản phẩm. Phần này còn cho phép người đã mua hàng chia sẻ ảnh thật, vì vậy bạn nhất định không được bỏ qua chi tiết này.

kinh nghiệm order taobao

                                                                   Nên lựa chọn shop có cấp độ điểm cao

Kinh nghiệm đặt hàng trên taobao giá rẻ

Với những người nhập hàng Taobao về kinh doanh, chắc hẳn ai cũng mong muốn tìm cho mình những sản phẩm và nhà cung cấp uy tín, giá rẻ. Bởi đây là cách duy nhất giúp bạn buôn bán thuận lợi và giữ được uy tín với khách hàng. Nếu chưa biết cách đặt hàng Taobao giá rẻ thì nên tham khảo 2 cách sau:

Cách 1: So sánh giá cả của nhiều nhà cung cấp khác nhau

Để so sánh giá cả các mặt hàng, người dùng sẽ nhờ đến sự hỗ trợ của các công cụ tìm kiếm trên Taobao. Thông qua danh sách tìm kiếm sản phẩm được hiển thị trên trang chủ của Taobao, người dùng sẽ dễ dàng đối chiếu, so sánh và tìm ra được nhà cung cấp có mức giá rẻ nhất. Đồng thời, bạn cũng có thể theo dõi được lượng người mua sản phẩm trực tiếp trên hệ thống.
 

Cách 2: Lựa chọn thời điểm vàng đặt hàng Taobao

Mỗi năm trên Taobao có rất nhiều chương trình giảm giá cực sốc và theo kinh nghiệm đặt hàng taobao của dân buôn, thì bạn nên mua hàng vào dịp này. Bởi hầu hết các mặt hàng vào dịp lễ đặc biệt sẽ được giảm đến lên đến 80%, đây là thời điểm nhập hàng giá rẻ tận gốc nhưng vẫn bảo đảm được chất lượng tốt nhất. Theo đó, các ngày khuyến mãi lớn trong năm có thể kể đến như:

  • 8/1 âm lịch – Ngày mở hàng đầu năm.
  • 1/5 – Ngày quốc tế lao động.
  • 1/6 – Ngày quốc tế thiếu nhi.
  • Black Friday – Ngày thứ 6 đen tối.
  • 11/11 – Ngày độc thân.
  • 12/12 – Ngày Thương xót tín đồ mua sắm.

Ngoài các chương trình sale, khách hàng cũng có thể mua đồ trái mùa sẽ được mức giá siêu rẻ. Điều này dễ hiểu là vì khi trái mùa nhu cầu mua hàng sẽ giảm, về phía nhà cung cấp họ sẵn sàng giảm giá để tránh hàng tồn kho quá nhiều.

Kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm

Tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm cũng là một trong những kinh nghiệm order hàng trên Taobao không thể không lưu ý. Tùy mặt hàng, quý khách nên đọc các thông tin mô tả về sản phẩm, về chất liệu, chất lượng, cách dùng, độ tuổi sử dụng phù hợp...

Nếu bạn muốn nhập hàng với số lượng lớn thì tốt nhất bạn nên mua thử hàng mẫu trước. Tránh trường hợp sản phẩm không ưng ý sẽ mất thêm công đổi trả, khi đó sẽ rất phức tạp. Bạn có thể tìm hiểu thêm về đặt hàng trên điện thoại để hiểu rõ quy trình order 1 sản phẩm từ trang web taobao.

Thương lượng giá khi đặt hàng trên Taobao

Taobao là trang thương mại điện tử bán lẻ nên nhiều người sẽ lầm tưởng giá cả ở đây đã được niêm yết sẵn. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng Taobao là nơi hội tụ của rất nhiều xưởng sản xuất, nhà cung cấp lớn của Trung Quốc. Vì thế, bạn có thể mua hàng Taobao với giá bán lẻ nhưng lại rẻ tương đương với mức giá bán buôn. Bên cạnh đó, nếu bạn biết tiếng Trung và khéo léo khi đặt hàng thì rất có thể sẽ mua được hàng Taobao với mức giá rẻ nhất.

Kinh nghiệm nhập hàng taobao với số lượng lớn

Thực tế, nếu bạn mua hàng trên Taobao càng nhiều, chi phí sẽ càng rẻ. Shop sẽ luôn để mức giá tốt nhất cho khách hàng nhập số lượng hàng lớn.

Đừng để mất phí ship nội địa oan uổng

Phí nội địa trên Taobao thường hiếm khi áp dụng, nhưng cũng không phải là không có. Phí ship này sẽ dựa vào khoảng cách từ các nhà cung cấp đến địa chỉ nhà bạn bè, người thân hay kho của đơn vị vận chuyển.

Để tránh mất phí ship nội địa trên Taobao, lời khuyên dành cho bạn là nên tìm kho gần với nơi nhập hàng. Bên cạnh đó, nên chọn đơn vị vận chuyển có kho hàng ở nhiều nơi tại Trung Quốc. Điều này sẽ giúp bạn tránh mất phí ship nội địa khi mua hàng trên Taobao.