• phoneHotline : 0988 898 422 Thời gian : sáng 8h - 12h / Chiều : 13h - 17h ( chiều thứ 7 không làm việc)
  • moneyTỷ giá: 3680 VND/NDT

Kinh nghiệm nhập phụ tùng ô tô từ Trung Quốc về Việt Nam

Đăng lúc 10/25/2022 9:38:53 AM

Trong vài năm trở lại đây, thị trường phụ tùng ô tô đông trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Ngày càng nhiều người Việt có nhu cầu nhập phụ tùng ô tô về kinh doanh. Nếu chưa có kinh nghiệm nhập hàng, bạn có thể lưu ý một số vấn đề sau để có thể thu được lợi nhuận cao khi buôn bán phụ tùng ô tô.
Tại sao nên nhập phụ tùng ô tô Trung Quốc về kinh doanh

 

Nếu bạn đang muốn nhập một món đồ Trung Quốc về kinh doanh mà chưa biết nên chọn sản phẩm nào, thì phụ tùng ô tô là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Lý do là bởi:

  • Phụ tùng ô tô Trung Quốc rất được ưa chuộng tại Việt Nam: Theo khảo sát, đa phần các phụ tùng ô tô được sử dụng để thay thế, lắp ráp tại các gara có xuất xứ Nhật Bản hay các nước châu Âu khác, thực chất đều được sản xuất tại Trung Quốc. Lý do là bởi người dân cực kỳ ưa chuộng các loại phụ tùng này vì chi phí rẻ mà chất lượng không thua kém gì phụ tùng chính hãng.

  • Vốn ít, lãi nhiều: Khi nhập phụ tùng ô tô Trung Quốc về kinh doanh, bạn cần bỏ ra chút vốn để nhập hàng về. Sở dĩ mặt hàng này có giá cực kỳ rẻ là do Trung Quốc có nguồn nguyên liệu tự nhiên sẵn có, đội ngũ lao động giá rẻ dồi dào cùng sự hỗ trợ từ chính phủ. Vì chi phí rẻ, phù hợp với túi tiền của người Việt nên bạn hoàn toàn có thể thu được lãi cao khi kinh doanh.

  • Chất lượng đảm bảo: Dù có giá rẻ nhưng chất lượng của các mẫu phụ tùng ô tô Trung Quốc khá đảm bảo. Bạn hoàn toàn có thể nhập được các mẫu hàng chất lượng không kém gì các phụ tùng chính hãng nếu tìm được nguồn hàng uy tín, chất lượng.

  • Mẫu mã đa dạng: Có thể khẳng định rằng, bạn cần bất kỳ mẫu phụ tùng ô tô nào thì Trung Quốc đều có. Bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu phụ tùng mình muốn mà không tốn chút thời gian nào.

  • Dễ dàng đặt hàng: Hiện tại, bạn có thể dễ dàng đặt phụ tùng ô tô Trung Quốc bằng nhiều cách khác nhau như đánh hàng trực tiếp tại Trung Quốc, nhập hàng tại các chợ đầu mối của Việt Nam, hoặc nhập online trên các trang TMĐT. Bạn có thể tùy vào nhu cầu của mình để nhập hàng bằng hình thức phù hợp nhất. 

Kinh nghiệm nhập phụ tùng ô tô Trung Quốc về kinh doanh

 

Kinh nghiệm nhập phụ tùng ô tô Trung Quốc cho dân buôn

Tuy mang lại lợi nhuận cao trong kinh doanh, nhưng không phải ai cũng có thể kinh doanh được phụ tùng ô tô. Để kinh doanh thành công phụ tùng ô tô Trung Quốc, bạn cần chú ý một số điều dưới đây: 

  • Phải có kiến thức về phụ tùng ô tô: Nếu kinh doanh về mặt hàng này, bạn cần phải có kiến thức về chuyên môn, phải có hiểu biết về cấu tạo, các bộ phận cũng như cách hoạt động của các phụ tùng ô tô. Điều này giúp bạn tạo được niềm tin với khách hàng, nâng cao uy tín và hạn chế được tối đa các rủi ro khi nhập hàng.

  • Biết quản lý nguồn hàng: Bạn cần chủ động nắm bắt được nguồn hàng của mình để hàng hóa luôn đảm bảo đầy đủ. Thêm vào đó, khi nhập hàng, cần kiểm tra kỹ để đảm bảo đúng số lượng, chất lượng và mẫu mã nhập về. 

  • Lựa chọn cách nhập hàng chuẩn xác: Có 3 cách nhập hàng khác nhau như nhập hàng trực tiếp tại Trung Quốc, nhập hàng tại các chợ đầu mối của Việt Nam và nhập hàng online. Nếu chọn đúng, bạn sẽ thu được lợi nhuận cực cao trong kinh doanh.

  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín: Việc lựa chọn này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí mua hàng của bạn. Nếu chi phí vận chuyển quá cao sẽ khiến giá bán bị đẩy lên cao, dẫn đến tình trạng hàng hóa khó tiêu thụ.

  • Đưa ra chính sách khuyến mãi và chăm sóc khách hàng thường xuyên: Bạn cần đưa ra các chính sách chăm sóc khách hàng trước và sau khi kinh doanh để có thể tạo được niềm tin bền vững với khách hàng. Bạn cũng cần phải đưa ra các chính sách khuyến mãi thường xuyên nhằm kích cầu mua sắm, đồng thời để ngày càng nhiều khách hàng tiềm năng biết đến mình.

  • Kiểm tra hàng kỹ trước khi nhập hàng: Khi nhập phụ tùng hàng hóa từ Trung Quốc về, bạn cần kiểm tra kỹ về chất lượng sản phẩm. Theo đó, nếu bạn nhập trực tiếp từ Trung Quốc hoặc nhập tại các chợ tại Việt Nam, hãy kiểm tra kỹ trước khi chất lượng. Còn nếu nhập online, hãy mua thử 1 sản phẩm để test trước khi nhập về kinh doanh.

  • Thường xuyên săn các đợt giảm giá, khuyến mại tại Trung Quốc: Vào các ngày lễ lớn, nhà cung cấp Trung Quốc thường sale mạnh cho các mặt hàng phụ tùng ô tô. Bạn có thể tranh thủ nhập hàng để có thể mua hàng với số vốn nhỏ.

Cách nhập phụ tùng ô tô Trung Quốc nhanh với giá rẻ

Để có thể nhập phụ tùng ô tô Trung Quốc, bạn có thể nhập bằng 3 cách khác nhau:

Nhập hàng trực tiếp tại Trung Quốc

Nhập hàng tại chợ đầu mối Trung Quốc

Việc nhập hàng này thường dành cho những người có nhiều kinh nghiệm nhập hàng, có số vốn lớn và nhập về làm đại lý. Ưu điểm của cách nhập hàng là có thể trực tiếp kiểm tra chất lượng của sản phẩm, hàng hóa có giá rẻ và mẫu mã đa dạng. 

Tuy nhiên, bạn cần chú ý rằng khi sang Trung Quốc, bạn phải làm nhiều thủ tục lằng nhằng và phức tạp. Thêm vào đó, chi phí ăn ở đi lại tăng cao cùng việc bất đồng ngôn ngữ. Nếu không biết tiếng, bạn sẽ phải thuê phiên dịch viên. Bạn cũng cần phải cẩn thận bởi nếu thuê phiên dịch không uy tín, bạn còn có thể bị lừa.

Nhập phụ tùng ô tô tại các chợ đầu mối

Nếu bạn có số vốn nhỏ và không muốn sang Trung Quốc thì có thể nhập hàng tại các chợ đầu mối của Việt Nam. Bạn vẫn có thể kiểm tra chất lượng sản phẩm bằng cách này, đồng thời không mất nhiều thời gian vận chuyển hàng cũng không cần làm các thủ tục lằng nhằng. Nhược điểm của cách này chính là hàng hóa không đa dạng, giá thành không rẻ như khi sang trực tiếp và vẫn mất thời gian di chuyển.

Nhập phụ tùng ô tô online trên các trang TMĐT

Có thể nói, đây là cách được nhiều chủ shop lựa chọn nhất hiện tại. Với cách làm này, bạn chỉ cần sử dụng thiết bị có kết nối internet để đặt hàng mà không cần phải đi đâu xa. Các mẫu mã sản phẩm vô cùng đa dạng, phong phú, giá thành rẻ cũng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Bạn cũng nên lưu ý rằng bạn không thể kiểm tra trực tiếp mặt hàng mình nhập về, khó khăn trong việc thanh toán và nhập hàng về. 

Tuy vậy, để có thể khắc phục tình trạng này, các chủ shop thường lựa chọn việc đặt hàng qua các công ty trung gian. Bạn chỉ cần gửi đơn hàng cho các công ty trung gian, việc còn lại đã có các nhân viên của công ty trung gian lo.

Một số nguồn nhập phụ tùng ô tô Trung Quốc chất lượng, giá tốt

Nếu bạn muốn đặt phụ tùng ô tô Trung Quốc qua các trang TMĐT mà không tìm được nguồn uy tín, bạn có thể tham khảo một số link shop dưới đây:

Link shop phụ tùng ô tô uy tín trên 1688

Các shop phụ tùng ô tô uy tín trên 1688

Link shop bán lẻ phụ tùng ô tô trên Taobao, Tmall

Các mẫu phụ tùng ô tô uy tín trên Taobao, Tmall