• phoneHotline : 0988 898 422 Thời gian : sáng 8h - 12h / Chiều : 13h - 17h ( chiều thứ 7 không làm việc)
  • moneyTỷ giá: 3680 VND/NDT

Taobao là gì? Mua hàng trên Taobao có tốt không?

Đăng lúc 3/10/2021 3:29:39 PM

Taobao là gì? Hàng trên Taobao có tốt không?

 

Taobao là gì?

 

 
Đối với các tín đồ shopping online khi nhắc đến Taobao họ thường truyền tai nhau rằng đây là một website “buôn tận gốc, bán tận ngọn” rồi “giá rẻ nhất, hàng hóa đa dạng nhất”. Vậy thực sự Taobao là gì? điều này luôn khiến những người lần đầu được nghe đến cái tên này không biết nên hiểu theo cách nào mới là đúng và từ đó khiến họ phân vân là không biết có nên chọn website này cho việc mua sắm trực tuyến của mình hay không. Thuật ngữ taobao ý chỉ chuyên trang thương mại điện tử bán lẻ nổi tiếng tại Trung Quốc có tên đầy đủ là taobao.com. Đây là một sàn thương mại điện tử được thành lập bởi CEO Jack Ma chủ tịch HĐQT của Alibaba. 

Kể từ khi được tập đoàn Alibaba thành lập vào ngày 10 tháng 5 năm 2003, Sàn giao dịch Taobao.com hỗ trợ bán lẻ khách hàng với khách hàng, bằng cách cung cấp nền tảng điện toán cho các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân mở các gian hàng online để nhắm đến các khách hàng ở những khu vực nói tiếng Hoa (Trung Quốc Đại Lục, Hồng Kông, Macau và Đài Loan) cũng như ở nước ngoài. Tính đến tháng 2 năm 2018, Taobao có trên 580 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Tính cho đến thời điểm hiện tại thì website này đã nắm giữ đến hơn 80% thị trường thương mại điện tử của đất nước tỷ dân Trung Quốc. Chỉ riêng trong năm 2017, tổng khối lượng hàng hóa của Taobao và Tmall.com (trang web cùng tập đoàn Alibaba) gộp lại vượt quá 3 ngàn tỷ nhân dân tệ, nhiều hơn tổng tất cả các doanh nghiệp bán lẻ và trên internet của Mỹ cộng lại.
 

Hàng trên Taobao có tốt không? 

 
Hàng trên Taobao có tốt không?
 
Có thể nói, các mặt hàng đến từ Trung Quốc luôn dấy lên những lo ngại về vấn đề chất lượng. Vì thế, câu hỏi của nhiều người chính là “hàng trên Taobao có tốt không?”. Người viết bài có thể khẳng định với bạn: Bất kì nguồn hàng từ quốc gia nào, cũng sẽ có sản phẩm tốt, sản phẩm chưa tốt và phương châm chính xác nhất là: “tiền nào vải nấy”. 

Tất cả các mặt hàng trên thị trường đều có các phân khúc giá đi kèm với chất lượng sản phẩm. Từ mặt hàng cao cấp, hàng tầm trung và hàng bình dân, nên tùy vào sản phẩm bạn đặt mà có chất lượng khác nhau. Thế nhưng, Taobao.com là một sàn thương mại điện tử chuyên bán lẻ các mặt hàng nội địa Trung Quốc nên có thể nói, chất lượng hoàn toàn khác so với các mặt hàng xuất khẩu. 

Ngoài ra, các kinh nghiệm tìm kiếm shop bán hàng uy tín, đánh giá sản phẩm chất lượng cũng được chia sẻ rộng rãi trên internet, hoặc các đơn vị dịch vụ đều có hướng dẫn bạn cách tìm nguồn hàng chất lượng nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi mua hàng Taobao
 

Lợi ích khi đặt hàng trên Taobao


"Mua hàng trên taobao có đảm bảo không? có thể xem là thắc mắc chung của rất nhiều người đang có ý định mua hàng trên Taobao, order hàng Trung Quốc. Nguyên nhân là bởi những lo ngại về độ uy tín của người Trung Quốc, thứ 2 do không được trực tiếp mua hàng, thanh toán và hàng không được sờ tận tay… Đặc biệt, mua hàng trên taobao không qua trung gian là điều rất khó, khiến nhiều người băn khoăn. Thế nhưng, nếu là người chuyên order hàng trên Taobao, chắc chắn lời khuyên của họ sẽ là: “đây là một kênh mua hàng cực hữu ích, tiện lợi và linh hoạt” nhờ mang đến những lợi ích đầy bất ngờ như sau:
 
Lợi ích khi đặt hàng trên Taobao
 
 

Nguồn hàng phong phú, đa dạng


Theo thống kê mới nhất thì các mặt hàng trên trang thương mại điện tử này đến từ 47 ngành công nghiệp khác nhau của Trung Quốc. Chính vì vậy, mà người mua hay các chủ shop hoàn toàn có cơ hội tiếp cận với các nguồn hàng phong phú, đa dạng cho nhu cầu của mình. Hơn thế, bạn sẽ được trực tiếp so sánh giá bán, chất lượng giữa các shop khác nhau trên các web một cách nhanh chóng và dễ dàng. Dường như bạn có thể tìm kiếm được mọi nguồn hàng mà mình đang có nhu cầu trên Taobao. Hơn thế sản phẩm được cung cấp trên đấy luôn được update thường xuyên và liên tục với mọi xu hướng đang được thịnh hành và ưu chuộng nhất nhì.
 

Giá thành cạnh tranh, nhiều ưu đãi


Với sự gia nhập của nhiều công ty trên cùng một hệ thống web hàng Quảng Châu nên giá cả rất cạnh tranh. Người mua sẽ được tham khảo nhiều giá đối với cùng một chủng loại sản phẩm với sự chênh lệch không hề nhỏ chút nào. Hơn thế Taobao không hề thu phí kinh doanh của người bán, vì vậy mà người mua hoàn toàn có thể order hàng hóa với mức giá rẻ nhất có thể. Đặc biệt trong năm, hệ thống website này còn có hàng loạt những chương trình sale với những ưu đãi đầy hấp dẫn về giá thành.
 

Tiết kiệm thời gian, công sức


So với việc sang tận Trung Quốc để mua sắm hoặc nhập hàng hóa về nuôn bán, kinh doanh thì những cách mua hàng trên Taobao sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức hơn rất nhiều. Thậm chí bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng, nhập hàng mọi lúc mọi nơi với các app Taobao có sẵn trên điện thoại. Mọi thao tác sẽ đều được xử lý trên hệ thống thông qua mạng internet một cách nhanh chóng và dễ dàng.
 

Cắt giảm các chi phí phát sinh liên quan


Nếu như bạn đang từng sang Trung Quốc để nhập hàng về kinh doanh thì ắt hẳn bạn cũng sẽ hiểu rõ là trong quá trình này sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề khiến số vốn đầu tư ban đầu bị đội lên không ít chút nào. Từ chi phí xin Visa (hoặc sổ thông hành), chi phí đi lại, ăn ở, … rồi cho đến cả chi phí cho việc thuê phiên dịch nếu như bạn không biết tiếng Trung. Thế nhưng việc mua hàng trên Taobao lại giúp bạn cắt giảm gần như hoàn toàn mọi khoản mà chúng ta vừa nhắc đến.
 

Lưu ý khi order hàng trên Taobao


Sàn thương mại điện tử Taobao.com hoạt động theo mô hình C2C (khách hàng với khách hàng) và có bán đủ mọi mặt hàng từ trang phục, túi xách, mỹ phẩm, giày dép, đồ gia dụng, đồ ăn… cho mọi độ tuổi và giới tính. Các mặt hàng trên Taobao thường là hàng mới và được niêm yết sẵn mức giá để mọi khách hàng tiện theo dõi mua sắm.

Sự bùng nổ và phát triển của Taobao.com khiến cho nhu cầu mua sắm qua internet phát triển mạnh mẽ, khách hàng mua hàng giờ đây không cần phải đến cửa hàng, chọn sản phẩm và tự vận chuyển về nhà nữa mà đều có thể thao tác nhanh gọn với những cú click chuột. Tuy nhiên, đây lại là một sàn giao dịch nội địa tức là chỉ hướng đến người tiêu dùng Trung Quốc nên đối với các tài khoản ngoại tuyến sẽ gặp không ít khó khăn và vì vậy chúng ta luôn cần phải cân nhắc những lưu ý như sau:
 
Lưu ý khi order hàng trên Taobao
 
 

Luôn đánh giá chất lượng của sản phẩm trước khi mua


Nếu như bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc mua sắm hàng hóa trên Taobao thì chắc hẳn câu hỏi mà bạn thường đặt ra nhiều nhất trước khi mua sẽ là hàng hóa có tốt không? việc mua sắm có đảm bảo không? Nhất là khi đây lại hình thức mua sắm online, order Taobao bạn sẽ không thể kiểm tra chất lượng của sản phẩm trước khi mua. Tuy nhiên bạn vẫn có thể đánh giá được chất lượng của sản phẩm và đây chính là một trong những lưu ý rất quan trọng. Để có thể đánh giá chất lượng của sản phẩm mình đang xem bằng các phản hồi của khách hàng đã mua trước đó cộng thêm mức độ uy tín của shop do hệ thống cung cấp. Thông qua những thông tin có sẵn này bạn sẽ biết được chất lượng của hàng hóa mình đang tham khảo có tốt hay không tốt, có nên mua hay không nên mua.
 

Sử dụng các công cụ lọc tìm kiếm sản phẩm 


Taobao thực sự là một kho hàng khổng lồ và nếu như bạn cứ tìm kiếm một cách đơn thuần thì sẽ mất rất nhiều thời gian. Thay vào đó hãy sử dụng các công cụ lọc tìm kiếm sản phẩm có sẵn trên Taobao là lọc cơ bản và lọc nâng cao. Trong đó lọc nâng cao sẽ được phân chia thành đồ nội tiếng của shop, lượng tiêu thụ, xếp hạng sản phẩm, giá thành. Việc sử dụng các công cụ lọc tìm kiếm này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được những khoảng thời gian quý báu mà còn giúp nâng cao được hiệu suất công việc.
 

Sử dụng chế độ dịch tự động của trình duyệt web


Vì là trang thương mại điện tử nội địa của Trung Quốc nên ngôn ngữ chính là rào cản rất lớn đối với bất kì tài khoản ngoại tuyến nào khi order hàng hóa trên đây. Thế nhưng giải pháp để bạn có thể giải quyết vấn đề này sẽ không hề khó, bạn hãy tận dụng chế độ dịch tự động của trình duyệt Cốc Cốc hay Google Chrome khi truy cập vào website này. Còn nếu như bạn muốn sử dụng cách mua hàng trên Taobao bằng điện thoại bằng Taobao app thì bạn luôn phải cần một app dịch để có thể hiểu hết thông tin của sản phẩm. 
Qua đây chắc các bạn có thể hiểu được Taobao là gì và mua hàng Taobao có tốt hay không. Các bạn thử một lần mua hàng trên Taobao và cảm nhận về website này nhé!